background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

Thịt ba chỉ nướng nho

Hôm nay đầu tuần chúc đại gia đình ngày vui vẻ, suôn sẻ trong công việc nhé !!!
Dạo gần đây bên này nho khá rẻ (sơ với thị trường bên này) còn so với ở nhà thì vẫn đắt nên mình mua nho về làm món thịt ba chỉ cuộn nho nướng - mùa thu se lạnh này mà có món này ăn nóng thì tuyệt !
>> Thịt nhồi hành tây

NGUYÊN LIỆU
- Nho 1 chùm (chọn quả rắn chắc)
- Thịt ba chỉ khoảng 2,3 lạng (tùy theo khẩu phần người ăn)
- Nước tương của Nhật hoặc nước tương ở Vn
- Gia vị: hạt tiêu, bột ngọt, chất tạo màu ....
- Que xiên thịt

CÁCH LÀM :
Lưu ý: - Các bạn ra quán kêu họ thái mỏng và dài miếng thịt ba chỉ thì sẽ dễ làm bởi bên này thịt ba chỉ họ thái bằng máy rất mỏng, rất dài và rất đẹp :D 
(Thịt ba chỉ ở Nhật tương tự thế này)

- Nếu miếng thịt ba chỉ mua ở nhà hơi dày các bạn dùng mặt dao đập nhẹ cho thịt mềm nhé.
- Thịt đã thái ướp với hạt tiêu, bột ngọt, chất tạo màu (các bạn mua gói thịt kho tàu ấy nhé) , nước tương trộn đều và để trong 10 phút .
- Sau khi thịt đã ướp xong, các bạn cho lên đĩa trải thịt ra rồi cho nho vào bên trong , tiếp tục quấn tới khi hết miếng thịt ba chỉ rồi dùng que xiên vào. 
Tiếp tục làm cho tới khi hết thịt và nho 
- Sau đó các bạn cho vào lò nướng và trong quá trình nướng các bạn để ý tránh trường hợp thịt bị cháy đen hết nhé.
Thành quả của mình đây 


Chúc các bạn thành công với món ăn đơn giản này !!!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language