background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

Vì sao người Nhật lười kết hôn ?

Đây là blog cá nhân của mình, nơi mình viết những gì mình cảm nhận được khi sống tại đất nước Nhật. Trong bài viết Ngày đầu tiên tới Nhật mình đã hứa hẹn với các bạn rằng mình sẽ viết về vấn đề kết hôn tại Nhật. 

Hiện tại ở Nhật có rất nhiều người đàn ông cũng như chị em phụ nữ >30 tuổi mà chưa lập gia đình trong khi vấn đề này nếu tồn tại ở Việt Nam thì sẽ bị đồn thổi rằng Ế , hoặc do tính tình có vấn đề .... 
Nhưng ở Nhật thì sao ? Có một số lí do dưới đây mà mình cảm nhận được cũng như nói chuyện với một vài người Nhật mình quen biết 


1. Do người Nhật ham công việc
- Đại đa số thanh niên Nhật đều ham công việc, nếu như ở VN chúng ta hết giờ làm thì về còn ở Nhật: hết việc thì về. Người Nhật cực kỳ chăm chỉ và tự lập. 
Khi các bạn đi tàu điện các bạn sẽ để ý đa số họ 1 là chơi game, 2 là đọc sách. Vào mỗi dịp cuối tuần các thanh niên NB thường hay chơi game, đi chơi thậm chí là ngủ. Đây chính là LỐI SỐNG THỤ ĐỘNG của họ và cũng chính vì điều này mà một số thanh niên Nhật không có ham muốn trong chuyện ấy.

- Cũng chính vì công việc nên dẫn tới việc áp lực, không còn tâm trí để ý tới chuyện yêu đương -> lười quan hệ -> không chịu kết hôn bởi họ thích cuộc sống tự do hơn là ràng buộc và bởi HỌ THÍCH KIẾM TIỀN

- Và cũng chính vì áp lực công việc nên ở Nhật tình trạng tự tử vì stress là rất nhiều không những người lớn ngay cả trẻ con cũng xảy ra điều tương tự. cách đây 4 hôm mình có xem thời sự được biết có 1 bé trai đi học bị các bạn bắt nạt, tới khi về nhà không nói chuyện với bố mẹ (bởi người Nhật hơi lạnh) sau đó bé trai này đã tự tử chỉ vì stress khi bị các bạn đồng trang lứa bắt nạt mình.

2. Chi phí để tổ chức buổi lễ đám cưới là RẤT CAO
- Ở Nhật, để tổ chức một đám cưới thì số tiền họ phải trả là cực kỳ cao, cũng không có con số nào chính xác nhưng khi hỏi người bạn của mình thì họ nói do chi phí cao nên thành ra có nhiều người ngại lập gia đình. Nếu ở Việt Nam chi phí có thể rơi khoảng 80 triệu -200 triệu thì có lẽ ở Nhật gấp 3,4 lần.


--> Cũng chính vì người Nhật "lười" kết hôn nên khi người Nhật đã lập gia đình đã đẻ con thì đẻ rất nhiều và khi họ sinh con ra thậm chí nhà nước hỗ trợ nuôi con.
Đây là 1 số điều cho tới thời điểm hiện tại mình biết được, mình sẽ bổ sung một vài ý kiến vào bài sau. Chúc các bạn vui vẻ :)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language