background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

7 ngày làm Mứt kiwi dẻo ngọt không cần phèn chua

Nếu ở Việt Nam thì sẽ chẳng bao giờ mình dám mua kiwi về ăn bởi đó là thứ xa xỉ đối với mình. Nhưng sang bên đây mua 1kg kiwi tính ra tiền Việt chưa tới 60k, giá cả quá hợp lý nên nhanh chân nhanh tay nhặt ngay 1 kg về ăn. Ăn món thịt bọc trứng chiên xong rồi điểm bằng món kiwi này thì sướng nửa cuộc đời mà.

Gọt được 2 trái ăn chua lè lưỡi bởi quả vẫn xanh, cuối cùng băn khoăn một hồi quyết định tỉ mỉ 7 ngày làm mứt kiwi để có thành quả như ngày hôm nay đây :-p :-p ... Thật là kiên nhẫn quá mà hihi

NGUYÊN LIỆU:
- 1 kg kiwi quả xanh rắn nhé
- 500g đường

CÁCH LÀM:
- Kiwi mua về các bạn cắt bỏ vỏ và thái khoanh tròn vừa phải. Sau đó đem rửa lại với nước để hết sạch lông kiwi và phơi dáo

- NGÀY 1: 500g đường và 500ml nước hòa lẫn vào nhau, các bạn đun sôi 100 độ C, sau đó để nước nguội còn khoảng 20 phút các bạn cho kiwi vào và ngoáy nhẹ, đều cho kiwi thấm đường. Đập vung để nguyên như thế trong 24h.

- NGÀY 2: Các bạn đổ kiwi ra dổ cho dáo nước, nước đường giữ nguyên và đun sôi 100 độ C rồi để nguội 40 độ sau đó cho kiwi vào, đảo đều nhẹ tay và tiếp tục đậy vung để 24h

- NGÀY 3: Các bạn đổ kiwi ra cho dáo nước, lúc này kiwi đã hơi dẻo rồi. Còn nước đường các bạn đun sôi 100 độ C và để ấm ở 80 độ, sau đó cho kiwi vào đảo đều nhẹ tay rồi đậy vung để trong 24h tiếp.

- NGÀY 4: Lặp lại giống các bước trên tuy nhiên nước đường đun tới 100 độ C các bạn cho kiwi vào luôn, đảo đều và nhẹ tay rồi đậy vung trong 24h.

- NGÀY 5: Kiwi để yên trong nồi nước đường và đun lên khoảng 0,5 phút thôi sau đó vớt kiwi ra phơi khô. 

- NGÀY 6, NGÀY 7: Chỉ là những ngày các bạn phơi kiwi dưới ánh nắng mặt trời và đảo để kiwi được khô. Nếu may mắn trời nắng thì 2 ngày có thể xong món này rồi nhưng gặp trời mưa thì hơi cực thời gian sẽ lâu hơn... Mấy bữa mình làm trời mưa mình phải dùng sấy nữa đó, thật là vất vả mà ... hihi
Chúc các bạn thành công nhé !!!
hãy up thành quả cho mình xem cùng nhé :) 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language