background img

Mình sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn của Nhật và việt Nam mà mình biết @_@. Hãy theo dõi blog mình mỗi ngày nhé T_T

Làm cơm nắm ONIGIRI kiểu Nhật cực dễ

Hi cả nhà , nay cuối tuần chúc đại gia đình nhà Gờ vui vẻ và có ngày cuối tuần ấm áp nhé.
Sáng nay mình đã trổ tài vào bếp với món Cơm nắm ONIGIRI cá ngừ kiểu Nhật đấy, chúng ta cùng học cách làm nhé 

NGUYÊN LIỆU:
- Cơm nóng 1 bát đầy(tùy theo khẩu phần ăn nhé)
- 1 túi rong biển khô
- 1 hộp cá ngừ 
- 1 khuôn làm cơm nắm 
- 1 lạng vừng

CÁCH LÀM:
Dưới đây là những nguyên liệu mình đã chuẩn bị:

Khác với cơm nắm ở Vn mình là giã nhuyễn cơm rồi nắm lại nhưng ở Nhật món cơm nắm ONIGIRI thì để nguyên cả hạt cơm.
- Cơm các bạn thổi nóng lên và để nguyên trong nồi để giữ độ nóng nhé.
- Cá hồi các bạn chắt bỏ sạch nước chỉ lấy phần thịt cá sau đó cho hành, cá ngừ vào chảo xào qua để dậy mùi nhé .

- Vừng các bạn rang sẵn lên
- 1 tấm rong biển các bạn có thể cắt làm đôi hoặc để nguyên, tùy theo các bạn muốn trang trí như thế nào,
- Các bạn lấy một ít cơm nóng cho vào khuôn trước, dùng thìa nèn lại. Tiếp theo, cho một lớp cá ngừ vào.
- Sau đó cho tiếp một lớp cơm ở trên và dùng thìa nèn lại, cuối cùng cho thêm một ít vừng nếu các bạn muốn. Dùng khuôn nèn cơm lại tới khi cảm thấy đã OK thì bạn bỏ khuôn ra và dùng rong biển bọc lại luôn.

Lưu ý: Nếu cơm mà không nóng hoặc cơm cứng quá thì sẽ khó cuộn rong biển bởi rong biển sẽ dễ bị bung ra mà không bám chặt lại nhé. Như vậy là mình đã có món ngon rồi, món này thích hợp cho những sáng sớm chị em dậy muộn không kịp chuẩn bị kĩ cho các ông chồng hoặc phù hợp với các chuyến dã ngoại đó. Chúc cả nhà vui vẻ nha 

Các món ăn khác:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

MÓN NGON DỄ LÀM

Language